Thứ năm, Tháng chín 19, 2024
HomeTin tứcDịch vụ xin giấy phép đủ điều kiện buôn bán phân bón

Dịch vụ xin giấy phép đủ điều kiện buôn bán phân bón

Buôn bán phân bón thì cần những gì? và khi xin giấy phép đủ điều kiện buôn bán phân bón cần thực hiện đầy đủ những gì? Liệu bạn đã nắm bắt chưa? Nếu chưa hãy đến với STTECO của chúng tôi để cùng cập nhật thông tin hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể nhé!

Giấy phép buôn bán phân bón là gì?

Hiện nay pháp luật chưa có quy định cụ thể về khái niệm “Giấy phép buôn bán phân bón”, tuy nhiên, có thể hiểu “Giấy phép buôn bán phân bón” là chứng nhận về mặt pháp lý được cơ quan có thẩm quyền cấp cho cơ sở kinh doanh phân bón, ghi nhận những điều kiện mua bán phân bón.

Buôn bán phân bón mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện có bị phạt không? Bị phạt bao nhiêu?

Kinh doanh phân bón không có giấy chứng nhận thì có bị phạt không? NPLaw xin trả lời là có. Căn cứ khoản 4 Điều 7 Nghị định 55/2018/NĐ-CP phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân và phạt gấp đôi đối với tổ chức (khoản 2 Điều 5 Nghị định 55/2019/NĐ-CP). Đồng thời, theo điểm e khoản 7 Điều 7 Nghị định 55/2018/NĐ-CP thì bị phạt bổ sung đình chỉ hoạt động buôn bán phân bón từ 03 tháng đến 09 tháng.

Tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón có nghĩa vụ gì?

  • Duy trì đầy đủ các điều kiện buôn bán phân bón quy định tại Điều 42 của Luật này trong quá trình buôn bán phân bón;
  • Bảo quản phân bón ở nơi khô ráo, không để lẫn với các loại hàng hóa khác làm ảnh hưởng đến chất lượng phân bón;
  • Kiểm tra nguồn gốc phân bón, nhãn phân bón, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy và các tài liệu liên quan đến chất lượng phân bón;
  • Chấp hành việc thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Cung cấp chứng từ hợp pháp để truy xuất nguồn gốc phân bón;
  • Bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật;
  • Hướng dẫn sử dụng phân bón theo đúng nội dung ghi trên nhãn phân bón;
  • Chấp hành quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, hóa chất, lao động, môi trường và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Điều kiện buôn bán phân bón

Điều 42 Luật Trồng trọt năm 2018 quy định về điều kiện buôn bán phân bón, cụ thể:

Tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón; trường hợp buôn bán phân bón do mình sản xuất thì không phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bao gồm:

  • Có địa điểm giao dịch hợp pháp, rõ ràng
  • Có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ truy xuất nguồn gốc phân bón theo quy định
  • Người trực tiếp buôn bán phân bón phải được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trừ trường hợp đã có trình độ từ trung cấp trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học.

Hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy phép buôn bán phân bón

Hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy phép buôn bán phân bón được quy định rõ tại Điều 15 và điểm b Khoản 1 Điều 17 Nghị định 84/2019/NĐ-CP quy định quản lý phân bón. Trước tiên bạn chuẩn bị giúp chúng tôi 1 bộ hồ sơ theo Điều 15 Nghị định 84/2019/NĐ-CP gồm:

  • Đơn đề nghị
  • Bản thuyết minh
  • Bằng cấp chứng chỉ của người kinh doanh trực tiếp
  • Các tài liệu khác liên quan

Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón

Cấp giấy chứng nhận được thực hiện theo thủ tục như sau:

  • Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ đến Cục Bảo vệ thực vật.
  • Bước 2: Cơ quan sẽ xem hồ sơ và thông báo trực tiếp cho người nộp.
  • Bước 3: Cơ quan tổ chức kiểm tra thực tế tại cơ sở và lập biên bản kiểm tra trong thời hạn 20 ngày làm việc. Nếu không đạt điều kiện sẽ thông báo bằng văn bản

Lý do gì để bạn nên chọn STTECO của chúng tôi để thực hiện xin giấy phép đủ điều kiện buôn bán phân bón?

STTECO với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề luôn đảm bảo những quyền lợi tốt nhất dành cho quý khách. Giải quyết hồ sơ nhanh chóng, kịp tiến độ, không trì hoãn hay kéo dài quá lâu để đáp ứng đúng nhu cầu cần của khách.

Tư vấn miễn phí và đầy đủ chi tiết cho những thắc mắc của khách hàng, báo giá đi kèm để quý khách dễ dàng nắm bắt thực hiện

Cam kết không làm quý khách thất vọng, uy tín, chất lượng luôn được tiên phong để mang đến cho khách những dịch vụ tốt nhất.

Chúng tôi sẽ tư vấn sâu hơn thông qua tư vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại, email về các vấn đề pháp lý liên quan. Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện các công việc như soạn thảo, chuẩn bị bộ hồ sơ liên quan đến việc thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi chuyên nghiệp cùng với phương châm “Lợi ích của bạn – Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, STTECO nỗ lực trở thành đôi cánh đồng hành cùng sự thành công của khách hàng. Sự tin tưởng hôm nay của khách hàng sẽ là nền tảng giúp STTECO phát triển hơn trong tương lai.

Nếu có bất kỳ vướng mắc nào liên quan cần giải đáp thêm, xin vui lòng liên hệ với STTECO chúng tôi ngay nhé! Trân trọng cảm ơn!!!

Tham khảo: Dịch vụ xin giấy phép đủ điều kiện sản xuất phân bón TẠI đây

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết nổi bật

Contact Me on Zalo
0935413688